Chủ Nhật, 10 tháng 1, 2016

Tiết lộ Quy trình thiết kế – In ấn profile doanh nghiệp

Để có được một cuốn hồ sơ năng lực Tiết lộ công ty xuất sắc bạn phải một quy trình thiết kế thấp. Dưới đây, chúng tôi xin Giới thiệu quy trình thiết kế – in ấn profile của Sao Kim như một tham khảo.

quy trinh thiet ke profile cong ty Quy trình thiết kế   In ấn profile công ty

1 . Lên kế hoạch thiết kế profile

Profile là công cụ marketing, bán hàng quan trọng trong hoạt động marketing của mỗi tập đoàn. Tuy nhiên, ko phải công ty nào cũng có kinh nghiệm thiết kế profile cho mình. Để công đoạn này đơn giản, trước lúc bắt tay vào thiết kế profile, tập đoàn đề nghị tạo một kế hoạch mà những nội dung cơ bản có thể bao gồm:

  • Mục đích của việc thiết kế
  • một số tiêu chí buộc phải thể hiện
  • Nhóm chịu trách nhiệm thực hiện công việc
  • Dự trù thời gian và ngân sách
  • các công việc cần chuẩn bị

2 . Biên tập nội dung profile

Là phần cốt lõi của profile, nội dung profile giúp cung cấp thông tin cho đọc kém chất lượng, tạo sự ưa chuộng hứng thú và dẫn dắt độc giả hành động.

Để thực hiện việc biên tập nội dung tốt, cách thực hiện dưới đây được Sao Kim dùng trong một vài dự án của mình:

  • Định hướng nội dung: Ở bước này, người biên tập (Copywiter) sẽ xác lập các tiêu chí viết nội dung cho cuốn profile dựa trên một vài dữ liệu đầu vào: mục đích thiết kế profile, đối tượng độc giả, ngành hàng, thị trường, giọng điệu, bắt mắt, các thông điệp chính ….
  • Phác thảo cấu trúc nội dung profile: Copywriter sẽ đưa ra mục danh mục gồm những mục, tiểu mục phải có trong profile.
  • Hoàn tất nội dung: Sau khi cấu trúc khung sườn của profile đã hoàn tất, việc tiếp theo là hoàn thiện gần như nội dung profile đến từng khía cạnh. Tại bước này một vài chuyên viên Copywriter sẽ biến một số mục tiêu cụ thể nhất của cuốn profile thành các thông điệp kinh doanh hấp dẫn, hiệu quả nhất để thuyết phục người mua, đối tác của bạn.
  • Dịch thuật: trong nếu profile của bạn buộc phải thể hiện rộng rãi hơn 1 ngôn ngữ, công việc tiếp theo sẽ là dịch thuật. Bước này có thể do Copywriter trực tiếp chuyển ngữ hoặc qua một đơn vị dịch thuật chuyên nghiệp thực hiện.

3 . Chuẩn bị hình ảnh để thiết kế profile

Với mỗi dự án thiết kế profile, khâu chuẩn bị hình ảnh nên được đầu tư cẩn thận. Vì "trăm nghe không bằng một thấy" hình ảnh sẽ liền lôi kéo sự quan tâm của người mua và diễn tả ngay điều chúng ta muốn truyền đạt. Thông tin đến sau chỉ nhằm làm cho rõ ràng một số cảm nhận mà khách hàng nắm bắt thông qua hình ảnh trước ấy mà thôi.
vài khâu xử lý hình ảnh (retouch) sau đấy cũng được thực hiện chu đáo. Hình ảnh của bạn không những tiêu dùng rẻ cho cuốn profile mà còn cho website, ấn phẩm quảng bá khác mà bạn có.

4 . Lên ý tưởng thiết kế profile và dàn trang

khi đã có gần như vài nguyên liệu là hình ảnh, nội dung và thông điệp, việc tiếp theo là phối hợp tất cả một số nguyên liệu này lại dưới một cá tính thiết kế độc đáo, ấn tượng và hiệu quả.

những điểm buộc phải để ý trong công đoạn thiết kế dàn trang profile

  • Thiết kế yêu cầu ấn tượng, cá tính.
  • Hình ảnh phải thể hiện được thông điệp cần truyền tải và ưng ý với bối cảnh.
  • vài trang phải nên đảm bảo tính nhất quán.
  • ko dùng quá đa dạng font chữ rối mắt.
  • Thông tin luôn bắt buộc đặt trên nền dễ đọc, dễ thấy.
  • Font chữ buộc phải đủ lớn và dễ đọc.
  • sử dụng hình ảnh thực tế thay thế cho một vài hình minh họa.

5. In ấn và gia công thành phẩm profile

In ấn là một bước quan trọng tạo lên thành công của một cuốn profile tập đoàn. Chất lượng in sẽ phản ánh chất lượng sản phẩm cuối cùng mà bạn nhận được.

Chất liệu và quy cách của profile tập đoàn

Quy cách: Profile tập đoàn thường tiêu dùng một số form dòng hơi "chuẩn mực". Có nghĩa là bạn có thể tiêu dùng kích thước A4 hoặc A5, nằm ngang hay nằm dọc. cách đóng gáy phụ thuộc phổ biến vào dung lượng của cuốn profile. giả dụ bạn có một cuốn profile mỏng (từ 30 trang trở xuống) thì thường ta sẽ chọn cách thức đóng gáy dập ghim. Còn trường hợp là một cuốn profile đa dạng trang, bí quyết dán gáy sẽ làm cho profile sang trọng và đẹp hơn.

Chất liệu: hiện tại có đa dạng lại giấy khác nhau để bạn lựa chọn. cái giấy phổ thông nhất là Couches. ví như bạn có một cuốn profile 20 – 30 trang bạn có thể tiêu dùng giấy Couches 200 gram/m2 (hay còn gọi là giấy C200) để làm cho ruột, còn bìa thì dầy hơn (C300). Bạn có thể cán mờ mặt bìa hoặc cán bóng để giữ cho bìa profile bền hơn và sang trọng hơn.

ngoại trừ giấy Couches có thể sử dụng rộng rãi dòng giấy khác cao cấp hơn và đắt tiền hơn Conquerer, giấy mỹ thuật ngoại nhập …

khoa học in ấn profile

In profile Giới thiệu doanh nghiệp hay các ấn phẩm khác như brochure, profile, tờ rơi, poster … thường sử dụng phương thức in Offset.

In Offset là một kỹ thuật in ấn trong đấy, một số hình ảnh dính mực in được ép lên một vài tấm cao su (còn gọi là một số tấm offset) trước rồi mới ép từ miếng cao su này lên giấy. lúc dùng với in thạch bản, công nghệ này giảm thiểu được việc khiến cho nước bị dính lên giấy theo mực in.

điểm cộng của việc in offset là chất lượng hình ảnh rất cao và dễ gia công hơn so với vài loại hình in khác. Tuy nhiên vì là in công nghiệp nên số lượng in nên đủ to (thông thường từ 1000 bản) để tối ưu hóa về mức giá.

Trên đây là quy trình để thiết kế và phân phối profile cho doanh nghiệp, quy trình này có thể thay đổi ít nhiều tùy theo từng nếu cụ thể. khi thực hiện theo quy trình này, sản phẩm đầu ra sẽ được đảm bảo là cuốn profile ấn tượng, chuyên nghiệp và hiệu quả. Nó biến một công việc tưởng như rất khó khăn (đôi khi siêu thị mất phổ biến năm trời để tự xoay sở với profile công ty mình) vươn lên là khả thi và đảm bảo kết quả.

Vậy thì còn chờ gì nữa, hãy khởi động dự án thiết kế profile của bạn ngay hôm nay để giành lấy lợi thế cạnh tranh và tham gia vào sân chơi của vài siêu thị to. ví như bạn phải sự trợ giúp của một đơn vị tư vấn, thiết kế nhiều năm kinh nghiệm, hãy cửa hàng với Sao Kim qua thông tin dưới đây.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét