Thứ Hai, 25 tháng 1, 2016

Tiết lộ các sai lầm thường gặp khi khiến digital kinh doanh

các sai lầm bắt đầu bằng từ "thấu hiểu" và cũng kết thúc với từ "thấu hiểu". phổ biến năm khiến cho digital buôn bán, khiến việc trên môi trường trực tuyến, mình nhận ra rằng siêu dễ để một số marketers mắc sai lầm, đặc thù là digital marketers. Sau đây là vài sai lầm thường gặp cần, ko theo thiết bị tự.
Tìm điểm sai trong ảnh
cong ty thiet ke logo chuyen nghiep

Mong rằng qua bài viết này, vài nhà quản trị, điều hành và các bạn đang khiến cho kinh doanh, digital kinh doanh phần nào tìm được câu trả lời cho câu hỏi 'tại sao mình làm cho digital buôn bán vẫn chưa hiệu quả?'

Thiệt thòi của một vài người khiến Digital marketing là không có trường lớp chính quy nào đào tạo cho họ các trang bị abc, bài bản. Để tiện theo dõi, mình Tiết lộ một mô hình thô sơ đối với vài người làm cho marketing khi chạy chương trình cho một sản phẩm, chạy một chiến dịch.

———————————————————————————————–

(1) Sản phẩm (2) Công cụ (3) quý khách
(bán loại gì) (như thế nào) (cho ai)

========================================================

———————————– (4) Sáng tạo ————————————–
copywriting – concept – design – thông điệp…
========================================================

1. không thấu hiểu sản phẩm mà mình đang bán.

bộ nhận diện thương hiệu

Mình chẳng để ý đến mớ lý thuyết lằng nhằng về việc 'bán cái gì, bán cho ai, bán như thế nào' loại nào quan trọng hơn hoặc kiểu 'bán chiếc mình có hay bán chiếc KH cần' – mẫu ấy dành cho dân sales. Nhưng vững chắc một điều, khiến kinh doanh – làm cho tiếp thị, làm thị trường (thuần Việt) thì bắt buộc thấu hiểu sản phẩm mình đang 'bán'.

Người làm kinh doanh ko 'bán' theo nghĩa thường là tiền trao, cháo múc, mà bán theo nghĩa rộng hơn, reo rắc vào đầu KH hình ảnh, mong muốn và một tỉ đồ vật khác liên quan tới sản phẩm, làm KH muốn tậu sản phẩm ấy. Mà giả dụ ko thực sự hiểu về sản phẩm thì chịu chết, đừng đề cập tới việc tìm ra UPS, rồi khác biệt rồi lợi thế rồi hầm bà lằng một số thứ đằng sau.

mọi chỉ 'biết' sơ qua về sản phẩm của mình, màu sắc, cấu hình, công dụng. Còn hiểu sâu bên trong thì ko, kỹ thuật như thế nào, thiết kế ra sao, khởi thủy từ ý tưởng nào, ưu việt ở đâu, lịch sử phát triển, giải quyết vấn đề khách hàng như thế nào… ít người nắm được. đặc biệt đối với các bên buôn bán đa dạng mặt hàng, sản phẩm dịch vụ khác nhau.

Nhưng ko hiểu mình bán loại gì thì bán được cho ai? Bạn dành được bao nhiêu thời gian để nghiên cứu Tiết lộ một sản phẩm, dịch vụ trước khi làm buôn bán, truyền thông cho nó?

2. không thấu hiểu công cụ mình đang dùng

logo cong ty

Với marketers, công cụ luôn cực kỳ quan trọng, với digital marketers, công cụ cực kỳ quan trọng, vừa là công cụ (tools), vừa là kênh (channel), vừa là phương tiện (medium). Nắm vững mẹo vận hành, bí quyết dùng công cụ là điều nên đối với bất cứ một digital marketers nào – giống như cung tên và mũi tên vậy, không nắm chắc, sao bắn trúng đích?

Trình độ tiêu dùng công cụ – về mặt bằng chung – là tương đối khẩm hơn về hiểu biết sản phẩm. OK, anh biết PR trên facebook như thế nào, Google Adwords ra sao, anh biết khiến cho seo, affiliate kinh doanh, biết xài SMS branding… rồi sao nữa?

Thực ra biết, tiêu dùng thành thạo là phần đa, còn thấu hiểu thì là số ít. Ví dụ: bạn có thể nắm siêu rõ giao diện sử dụng quảng cáo của facebook nhưng sẽ không rộng rãi người hiểu được bản chất bên trong, cách vận hành, các tính năng của facebook đưa ra, loại nào là đang thử nghiệm, loại nào đang hoạt động vô cùng rẻ, cái nào chỉ mang tính 'làm cho có' – và quan trọng hơn cả, loại nào phù hợp với ngành nghề, lĩnh vực buôn bán và tập KH của bạn.

Hoặc một điều đơn thuần, facebook là một mạng xã hội (social network), đối với người làm thị trường, truyền thông, facebook mới được coi là media nhưng đa dạng người kể đến facebook là dán ngay cho nó chiếc mác 'social media' và luyên thuyên về nó.

Công cụ - biết cái gì dùng để làm gì, dùng như thế nào

Mình không biết rộng rãi người nắm và thấu hiểu công cụ digital kinh doanh như vậy.

thiet ke profile cong ty

Và kết cục, gần như vài nhân sự dán mác "marketers" hiện nay, bản chất, chỉ là một số người vận hành công cụ mà thôi. Trong một vài tool-marketers ấy cũng phân hóa ra người giỏi người thấp, người mới học việc, người đã dùng lâu. Nhưng tựu chung lại, chỉ là vận hành, máy móc, và có thể bị thay thế bất cứ khi nào lúc một trong hai nếu xảy ra – có người vận hành chuyên nghiệp hơn, kinh nghiệm rẻ hơn hoặc công cụ thay đổi và anh ko thích nghi, đáp ứng kịp.

3. ko tò mò.

Một trong một vài đặc trưng của người làm cho marketing là tính tò mò, hiếu kỳ, hay đặt một vài câu hỏi. Ví dụ như ngay sau đây, sẽ có phần lớn người đặt câu hỏi "những sai lầm thường mắc buộc phải tiếp theo là gì nhỉ?" vì cũng tầm sắp 800 chữ rồi, đủ tiêu chuẩn một bài viết bắt buộc mình sẽ hẹn các bạn sang phần tiếp theo.

Còn trường hợp bạn ko tò mò, không chờ đợi phần hai thì cũng chẳng sao, bạn chẳng phải là đối tượng độc nhái của mình, cũng chẳng phải là marketers "chính hãng" – cứng cáp luôn!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét