Thứ Tư, 13 tháng 1, 2016

Bật mí chiến lược kinh doanh của một vài công ty to

Từ năm 2013 đến nay, tình hình kinh tế thường xuyên gặp khủng hoảng, một vài nhà hàng, siêu thị nhỏ thường không trụ lại được sau sóng gió

Từ năm 2013 tới nay, tình hình kinh tế thường xuyên gặp khủng hoảng, một số siêu thị, tập đoàn nhỏ thường ko trụ lại được sau sóng gió… nhưng vài ông to vẫn đứng vững. Chúng ta hãy cộng Mách nhỏ chiến lược kinh doanh của một số công ty to để hiểu hơn đôi chút về cách của họ.

chien-luoc-marketing-cua-cac-doanh-nghiep-lon

>>> Xem thêm: thiet ke bao bi

Chiến lược kinh doanh của các nhà hàng to để tồn tại qua sóng gió

tập đoàn Việt vẫn giữ tâm lý marketing lạc quan

Kết quả cuộc điều tra cho thấy, tỷ lệ công ty lạc quan về triển vọng doanh thu năm 2014 vẫn duy trì mức trên 95%. sắp 84% số công ty được hỏi cho biết, doanh thu năm 2014 của tập đoàn mình có khả năng to sẽ cao hơn so với năm 2013, 11,5% giữ quan điểm doanh thu ko thay đổi so với năm 2013, tuy nhiên chỉ có chưa đến 5% cho rằng, doanh thu năm 2014 sẽ kém hơn so với năm 2013. Số siêu thị bi quan về triển vọng doanh thu năm 2014 có tăng hơn so với cuộc khảo sát trước đó cũng do Vietnam Report thực hiện vào đầu năm 2014, song con số nâng cao là hơi ít, chỉ tăng 0,5% (Hình 1). Điều này cho thấy, đa phần những nhà hàng vẫn giữ vững tâm lý tự tin của mình và đặt kỳ vọng vào một sự phục hồi kinh doanh đáng nhắc trong năm nay.

Đầu tư tăng chất lượng dịch vụ

Nhận thức rõ, "khách hàng là thượng đế", là đối tượng quan trọng đem lại toàn bộ doanh thu cho tập đoàn, những nhà điều hành siêu thị lớn và nhà hàng tăng trưởng cho biết, họ sẽ dành sự ưu tiên chính cho việc nâng cao chất lượng dịch vụ người dùng, vừa nhằm mục tiêu níu giữ người dùng hiện tại, đồng thời lôi kéo và tạo uy tín với khách hàng mới tiềm năng. Phương án này đã được hơn 65% số người được hỏi lựa chọn. Hai ưu tiên kế tiếp bao gồm: vững mạnh nguồn nhân lực (60,7%), Áp dụng kỹ thuật mới (50,8%). Ngược lại, M&A không còn nằm trong Top 3 ưu tiên đầu tư của những tập đoàn Việt, thậm chí còn là phương án được ít người lựa chọn nhất (8,2%) (Hình 2). tốt sau công đoạn ồn ã của sắm bán và sáp nhập, hay tái cơ cấu công ty, một phần không nhỏ vài tế bào yếu thua sút đã được dòng bỏ, vài tế bào khỏe mạnh của nền kinh tế đã vững vàng và tự tin hơn vào tiềm lực và năng lực phục hồi của mình trong năm marketing 2014 này.

>>> Có thể bạn quna tâm: thiết kế logo đẹp

Lựa chọn chiến lược cho lớn mạnh bền vững?

lúc được hỏi, liệu xu thế toàn cầu nào có thể ảnh hưởng đến tập đoàn trong vòng 5 năm tới đây, một số tập đoàn Việt đã chỉ ra Top 3 xu thế bao gồm: Cải tiến kỹ thuật (75,4%), Sự chuyển đổi quyền lực kinh tế toàn cầu (32,8%) và Sự khan hiếm nguồn tài nguyên và biến đổi khí hậu (31,1%) (Hình 3).

Tham khảo kết quả điều tra CEO toàn cầu thường niên lần vật dụng 17 của PwCđược công bố vào tháng 1/2014 cho thấy, 3 xu thế chính có ảnh hưởng đến giới marketing trong 5 năm tới bao gồm: Cải tiến khoa học (81%), Sự chuyển đổi nhân khẩu học (60%), và Sự chuyển đổi quyền lực kinh tế toàn cầu (59%) (Hình 4).

Dường như thay vì e ngại sự thay đổi về nhân khẩu học, kéo theo một số biến đổi về lao động, các nhà lãnh đạo siêu thị Việt lại cảm thấy quan ngại hơn về vấn đề khan hiếm nguồn tài nguyên và biến đổi khí hậu, bởi phần đông những doanh nghiệp đang hoạt động tại Việt Nam đều dựa vào nguồn sản phẩm từ nông, lâm, ngư nghiệp hay khai khoáng để cung cấp và buôn bán là chính.(Nếu tham khảo Top 500 công ty to nhất Việt Nam năm 2013 được chính thức công bố vào tháng 1/2014, có thể thấy, chiếm tới hơn 30% số công ty to trong danh sách này là những đại diện của ngành thực phẩm- đồ uống và khai khoáng- xăng dầu)

Marketing/ quản trị thương hiệu: Đã đến khi cần thay đổi!

"Đã tới khi bắt buộc thay đổi!". Đây là nhận định của đầy đủ doanh nghiệp tham gia điều tra. Tuy nhiên, "Thay đổi đề nghị bắt đầu từ đâu?" lại là câu hỏi khó làm cho đau đầu đa dạng nhà lãnh đạo. lúc được hỏi, bộ phận nào trong tập đoàn phải thay đổi đầu tiên để nâng cao hiệu quả hoạt động, hướng đến mục tiêu phát triển, hơn 44,3% số lãnh đạo công ty lớn lựa chọn "marketing/ quản trị thương hiệu" là đáp án thứ 1, bởi lẽ trong giai đoạn hội nhập kinh tế toàn cầu như bây giờ thì việc quản trị nhãn hiệu để khó khăn với không chỉ vài đối thủ trong nước mà còn với một số tên tuổi to đang hiện diện tại Việt Nam hiện tại. Hơn ai hết, những nhà quản trị siêu thị hiểu rõ, nhà hàng muốn mạnh yêu cầu có vị thế cứng cáp trên thương trường. Hai bộ phận tiếp theo được lựa chọn là: Dịch vụ người mua (41%) và Nhân sự (39,3%). (Hình 5)

>>> Bạn có biết: bộ nhận dạng thương hiệu

vài thống kê trên đây cho thấy, một vài nhà hàng Việt Nam luôn nhận thức rõ và lựa chọn "thay đổi" như một phương thức để lấy lại sức lực và tinh thần, vượt qua khó khăn để nhanh chóng bắt kịp xu hướng và nhu cầu trong nước và quốc tế đang thay đổi từng ngày, từng giờ. Với tâm lý lạc quan, một số tập đoàn tự tin đặt kỳ vọng vào triển vọng tăng trưởng của doanh nghiệp kể riêng và nền kinh tế nói chung trong tương lai không xa.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét