Thứ Sáu, 22 tháng 1, 2016

Bật mí mẹo đặt tên công ty: Đừng dùng một vài tên "quá thông minh"

một vài nhà buôn bán khuyên rằng chúng ta hãy thử tìm kiếm 1 cái tên tuyệt vời cộng sở hữu hai nguyên tắc: Tên gọi ưa thích mang ngành buôn bán hay sản phẩm và cố ý làm cho người khác suy nghĩ tò mò để chọn hiểu.

tim hieu ve cai ten thuong hieu.jpg
► Đặt tên công ty: Đừng dùng một số tên "quá thông minh"
Đặt tên cho một công ty hay 1 sản phẩm là 1 điều hết sức cạnh tranh cho vài nhà marketing. gần như sản phẩm và công ty mang tên gọi thu hút được cảm tình trong khi có một số dòng tên lại làm người khác hoang mang.
với một vài mẫu tên tưởng rằng thành công nhưng lại thất bại và một vài loại tên nghe mang vẻ như cực kỳ lý tưởng thì lại siêu lạc lõng.
Vậy một vài siêu thị tự chọn kiếm 1 loại tên xuất sắc cho công ty, sản phẩm hay nhãn hiệu của mình như thế nào?

dat-ten-cong-ty-dung-dung-cac-ten-qua-thong-minh.jpg
Tên gọi ưa thích sở hữu ngành kinh doanh và sản phẩm
Đây là cách thức đặt tên thông thường nhất mà bạn sở hữu thể tiêu dùng, một vài tên nhãn hiệu như vậy giúp cho khách hàng dễ dàng biết tới sản phẩm, dịch vụ của bạn. Hãy thử xem xét 1 ví dụ đề cập về phương pháp đặt tên của doanh nghiệp chuyên phân phối thứ điều khiển trò chơi điện tử: có hai tên gọi hoàn toàn thích hợp mang sản phẩm của chúng là PlayStation và Xbox trong khi một tên gọi khác là Nintendo lại hoàn toàn chẳng với liên quan gì cả.
Còn về những khách sạn thì sao? đa số trong số ấy đều mang chữ "Inn" (khách sạn) hay "Suites" (những căn hộ) kèm theo. Christine Pilch, cùng tác viên của Hiệp hội thương hiệu cho rằng: tạo ra 1 cái tên đúng nghĩa sẽ đem lại một lợi thế khó khăn vô cùng to.
Tuy nhưng Mary Bowling, thành viên của đội ngũ quảng cáo của Blizzard, khuyên bạn ko bắt buộc tiêu dùng những tên "quá thông minh", đặc trưng là sử dụng trong kinh doanh.
Đừng đặt tên quá khôn khéo, tên bạn chọn nên thể hiện một số điều bạn nên thể hiện đối có khách hàng của mình. trường hợp bạn đặt đúng tên, sẽ giúp cho người dùng hiện tại cũng như người dùng tiềm năng của bạn biết đến vị trí của bạn. Ví dụ: "cao bồi và máy móc" - siêu khôn khéo, nhưng bạn mang biết họ marketing gì qua cái tên này không? "Sửa xe hơi điện thoại di động Denver" nghe ko mang gì ấn tượng, nhưng chỉ cho khách hàng biết được doanh nghiệp này khiến cho gì và ở đâu.
những mẫu tên rõ ràng sẽ làm công việc tiếp thị của bạn dễ dàng hơn đa dạng. nên trước lúc nghĩ ra một dòng tên như vậy, bản thân siêu thị bắt buộc xác định cho mình được các bạn của mình là ai (khách hàng đang tiêu dùng cũng như người mua tiềm năng), họ phải gì và khả năng đáp ứng của mình như thế nào, đây là 1 bước cực kỳ quan trọng quyết định đến sự thành công của chiếc tên đó.
Cố ý cho người khác tò mò và chọn hiểu về dòng tên của bạn
Tạo ra một cái tên đúng nghĩa sẽ mang đến 1 lợi thế khó khăn cực kỳ lớn.
Dưới đây là một số kinh nghiệm của vài chuyên gia về buôn bán, họ muốn chia sẻ cộng mang bạn trong việc khiến thế nào để đặt 1 tên thương hiệu mà bao hàm được đông đảo ý nghĩa và đặc thù là tạo ra cảm giác tò mò cho người đọc.
Patti Norris khuyên đa số người: đây là một công đoạn quan trọng quyết định đến sự thành công cho loại tên mà bạn chọn, bởi vậy đừng bắt buộc khiến cho 1 mình.
Trừ lúc bạn với một giá thành quảng bá khổng lồ chỉ để đầu tư cho cái tên tối ưu (Yahoo, Google và Ipod). Còn không với lẽ phương thức dễ nhất là bạn chọn các điểm then chốt của sản phẩm hay tập đoàn, rồi cùng ngồi bàn luận có vài người biết rõ về sản phẩm và công ty bạn (đặc biệt từ các minh chứng rõ ràng nhất của người mua hay người tiêu dùng), ghi nhận lại rất nhiều một vài đóng góp, ý tưởng ấy.
Nia Carter, chủ tịch của công ty truyền thông tiếp thị thế giới cho tiến hành phỏng vấn phổ biến người từ đội ngũ giáo sư thương mại, vài chuyên gia tăng trưởng marketing, nhân viên tiếp thị cho tới các người bạn chưa hề biết tới mang buôn bán sở hữu tiếp thị.
Chúng tôi tập hợp từng nhóm người vào từng phòng riêng (giáo sư thương mại vào một phòng, một vài nhân viên tiếp thị vào 1 phòng, vài chuyên gia được vào 1 phòng…). Sau khi giải thích các điều tôi muốn sản phẩm mình mang lại cho người mua, mỗi người tại vài nhóm đấy sẽ đặt 1 dòng tên, tiếp theo chúng tôi tổng hợp danh sách một số tên ấy và tiến hành bầu chọn.
mang mỗi 1 chiếc tên chúng tôi tiến hành kiểm tra ý nghĩa tích cực và tiêu cực (về giá trị quan hệ cộng đồng quảng bá rẻ, khiến vì vài sự kiện ..v..v.) của nó. Cuối cộng, dựa trên nghiên cứu đó kết hợp sở hữu việc chúng tôi cũng tiến hành đặt tên è cho ra 1 chiếc tên cuối cộng.
một số người tiếp thị nhiều năm kinh nghiệm trước tiên yêu cầu Tiết lộ liệu chiếc tên sẽ gây ra tiếng vang như thế nào đối với khách hàng của mình. thiết bị nhì là đề nghị xác định mẫu tên có ưa thích mang thông điệp của sản phẩm, định hướng của tổ chức (ví dụ nhân viên ưa thích sản phẩm đó, họ sẽ bán sở hữu giá hữu nghị) hay không. vật dụng ba là dòng tên đề nghị mang tính độc quyền nhưng dễ hiểu và dễ phát âm, mang giá trị văn hóa sở hữu một số ngôn ngữ khác.
Cuối cùng, tên phải được bảo vệ pháp lý. Tên tốt nhất là buộc phải với xu thế trở thành động từ, quý khách thích như thế. Ví dụ: "googling", "fedexing" – chiếc tên trở nên một phần trong công việc chúng ta làm cho hằng ngày. Họ sẽ đồng tình sở hữu sự liên tưởng cảm xúc. Đặt tên là chiến lược chủ quan cao và giai đoạn đạt được 1 chiếc tên hay là chuyện kể dễ hơn làm.
Dù bạn với tiêu dùng một vài bí quyết chuyên nghiệp gì đi nữa để đặt tên cho mình, thì cũng cần nhờ rằng: mỗi 1 loại tên như vậy cũng mang nội dung và ý nghĩa của nó. Bạn nên uy tín rằng thông điệp của sản phẩm hay là định hướng của nhà hàng bạn sẽ thể hiện được ý nghĩa của chiếc tên đấy.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét