Chủ Nhật, 24 tháng 1, 2016

Bật mí phương thức ra đời cá nhân của các CEO

Một trong vài thách thức lớn nhất mà một số giám đốc điều hành (CEO) gặp nên là xây dựng và sau đấy duy trì nhãn hiệu cho bản thân mà ko phải hy sinh quan điểm cá nhân hoặc gây ra một vài ảnh hưởng không mong muốn đối với công ty.

logo thương hiệu

Theo quan điểm Branding hiện đại nhất từ một số chuyên gia tư vấn, mỗi nhãn hàng nhà hàng hay tổ chức, đầu tiên phải có ĐẠI SỨ thương hiệu chính là các CEO. Bản thân hình ảnh các Doanh nhân, những con người tiên phong, sáng tạo, mạnh mẽ và đầy khát vọng đã là một minh chứng điển hình cho lời cam kết của nhãn hiệu.

Trao đổi với tờ Forbes, ông Dan Schawbel, một chuyên gia uy tín về lĩnh vực nhãn hàng cá nhân ở Mỹ, đã đưa ra 5 lời khuyên cho một số CEO để phát triển thành một vài Đại sứ thương hiệu:

1. Tạo ra và sở hữu một nhãn hàng của riêng mình.

một số CEO chuyên nghiệp nhất có khả năng sử dụng phẩm chất cá nhân thực thụ để lôi kéo sự sử dụng rộng rãi của công chúng cho công ty của họ.

Chẳng hạn, Steve Jobs của Apple được biết đến như một CEO cứng rắn đối với nhân viên, có vài bài thuyết trình đầy năng lượng và là một người theo đuổi chủ nghĩa tối ưu. đó là vài phẩm chất cho biết Jobs là ai, và Jobs cũng không hề cố tỏ ra là mình có một số phẩm chất đó. Một thương hiệu cá nhân của CEO giúp tạo ra sức hút đối với người sử dụng và làm cho họ quan tâm hơn đến sản phẩm và dịch vụ của nhà hàng.

thiết kế logo doanh nghiệp

2. Tạo ra quyền năng cho cấp dưới.

giả dụ CEO cho phép nhân viên chia sẻ cởi mở thông điệp của CEO với công chúng, CEO có thể sẽ mất dần đi quyền kiểm soát, nhưng dòng đạt được lại là một lực lượng đại sứ nhãn hiệu hùng hậu.

Tony Hsieh, CEO của hãng bán lẻ trực tuyến Zappos, là một ví dụ điển hình về việc khuyến khích số đông nhân viên có tài khoản Twitter và kết nối với các bạn. Hsieh muốn người mua trải nghiệp nhãn hiệu Zappos thông qua chính vài con người khiến cho việc cho Zappos. Mỗi nhân viên đều có quyền lợi trong thành công của CEO, vì thế rẻ hơn hết là CEO cần tạo ra quyền năng cho nhân viên, thay vì kìm hãm họ.

3. Tận dụng tối đa chức danh của bản thân.

Giới truyền thông muốn trò chuyện với CEO của các siêu thị hơn bất kỳ ai khác trong một vài siêu thị đó. vì thế, CEO được khuyến nghị là phải dùng chức danh của mình để quảng bá tập đoàn ở mức đa dạng nhất có thể.

Một ví dụ về CEO biết tận dụng chức danh và nhãn hiệu uy tín của bản thân là CEO Howard Schultz của hãng cà phê Starbucks. Schultz đã viết đa dạng cuốn sách và bài báo đề cập về mọi vấn đề, từ nền kinh tế, đến chính trị, và công việc khiến cho ăn của ông. cách thức làm cho này khiến công chúng luôn để ý tới một vài gì ông kể.

4. Xây dựng một đội ngũ nhân viên mạnh.

Lãnh đạo doanh nghiệp khó có thể thành công nếu không có một hệ thống hỗ trợ mạnh. Việc cách tuyển dụng và đào tạo một số ngôi sao sáng trong lĩnh vực hoạt động của nhà hàng sẽ tạo ra sự khác biệt.

Trong thời gian đảm nhiệm chức CEO của Google, Eric Schmidt đã tăng trưởng rộng rãi nhân tài trong "đế chế" tìm kiếm này, bao gồm Marissa Mayer, người hiện đang đứng đầu một vài dịch vụ định vị. Giờ thì Schmidt có thể "rảnh tay" tập trung vào nhiệm vụ thúc đẩy doanh nghiệp tiến lên phía trước, vì vài cấp dưới tài năng thừa sức giúp ông có một hình ảnh phải chăng trong mắt công chúng.

5. phát triển thành một người đi đầu về những ý tưởng (thought leader).

Càng Giới thiệu phổ biến được một số ý tưởng của mình bao nhiêu, một vị CEO càng chuẩn bị được tư thế sẵn sàng để thu được tiện lợi từ một số ý tưởng đó bấy nhiêu.

Tỷ phú Anh quốc Richard Branson là một trường hợp tiêu biểu về một vị CEO biết dùng công cụ truyền thông cho hoạt động của nhà hàng mình. Branson có rộng rãi bài viết đăng trên tạp chí doanh nhân Entrepreneur Magazine và thường xuyên được báo này phỏng vấn. Nhờ đấy, ông truyền tải được vài thông điệp của mình và làm thị trường buộc phải "lên dây cót" cho vài gì gần xảy ra.

nhan-dien-thuong-hieu-ca-nhan2

logo đẹp

thương hiệu cá nhân, cũng giống như một thương hiệu doanh nghiệp hay tổ chức, đều đề nghị trải qua đa dạng giai đoạn từ kém lên cao, điển hình của những quá trình này là:

1. Định nghĩa nhãn hàng (The brand definition): vài CEO yêu cầu xây dựng cho mình Một vài những đặc điểm lý tính và cảm tính cụ thể, đồng nhất, dễ nhận biết (Ảnh cá nhân/nick trên một số diễn đàn, mạng xã hội/ avatar/ tuyên ngôn sứ mệnh/thành ngữ yêu thích/chữ ký email/sở thích cá nhân…)

2. Nhận biết nhãn hàng (The Awareness Experience): một vài CEO vì thời gian quá bận rộn mà thường lơ là quá trình rất quan trọng này. Để Hình tượng nhãn hiệu được truyền đạt với một thông điệp rõ ràng, gợi cảm và mang đến năng lượng cho nhãn hiệu Công ty; thì việc truyền thông trên rộng rãi hình thức khác nhau (media, social,…) là đặc biệt cần phải có.

3. Trải nghiệm lúc tậu hàng (The Buying Experience): Đây là công đoạn những CEO tiếp cận , giao lưu với công chúng lần đầu thông qua kênh truyền thông trực tiếp và gián tiếp của mình. một số CEO có làm các bạn của doanh nghiệp, công chúng và bạn bè yêu mến không? dễ tiếp xúc không?… khiến cho một "ngôi sao", bạn có quyền từ chối công chúng hoặc hành xử một cách bất thường, nhưng làm "đại sứ thương hiệu" cho thương hiệu nhà hàng thì hoàn toàn khác.

4. Trải nghiệm lúc tiêu dùng (The Using and Service Experience): Cao hơn nấc thang 3, là quá trình 4, khi công chúng, người mua đã có thể "add friend"/ "folow" với một số CEO… họ sẽ "ngâm cứu" những CEO một mẹo cẩn thận để vừa hiểu rõ, vừa cân kể xem vị CEO này có thực sự làm và Sống như là triết lý buôn bán của tập đoàn ông ta hay không?

Trải nghiệm khi sử dụng là một quá trình đặc thù quan trọng trong vòng đời nhãn hàng. Đáng tiếc là phần lớn doanh nghiệp Việt đã vô tình hoặc vờ như không biết tới công đoạn này. ko ít nhà hàng đã cho rằng "kết thúc bán hàng" là sau khi ký hợp đồng/ giao hàng hoặc thu tiền. Điều này có thể không đáng để ý ở bây giờ, nhưng ảnh hưởng rất lâu dài tới mục tiêu "trường tồn".

5. Trải nghiệm lúc là thành viên (The Membership Experience): Nấc thang cuối cùng mà bất kỳ thương hiệu nào cũng đều mong muốn đạt đến. tập đoàn, những nghệ sĩ… muốn có được FANCLUB với hàng ngàn Fan hâm mộ; một số CEO cũng sẽ/đã muốn mình có mọi người Follow, sẵn lòng "nhấn like" mỗi khi CEO nói, comment, hay trích dẫn… Điều đáng buồn nhất là khi bạn nói, mà ngoại trừ nhân viên của bạn, chẳng có ai hưởng ứng cả. lúc bạn đã có các người "follow", dù đấy mới chỉ là nhân viên của bạn; bạn cũng buộc phải đem đến cho "đội" của mình những giá trị đặc thù, đáng ao ước và làm họ thực sự tự hào. Chỉ lúc nào làm được điều này, "thương hiệu cá nhân" của bạn mới thực sự trở nên một nhãn hàng được ao ước, yêu mến và trường tồn.

Cuốn sách ''10 bước cất cánh thương hiệu''

Có hai điều phải được lưuý thêm về brand lifecycle:

1. nhãn hàng hiện diện trong tâm trí người sử dụng và công chúng. Từ đó một số CEO nên hiểu rằng về mặt thực chất, chính công chúng mới là người "sở hữu" nhãn hiệu. đó là Do đâu, hình ảnh, đời tư … của những "ngôi sao" lại là đề tài đàm luận "chung" của siêu toàn bộ công chúng hiếu kỳ. số đông hành động, phát ngôn… của "thương hiệu cá nhân" phải được thể hiện một bí quyết nhất quán và trung thành với "cam kết".

2. một số nhãn hiệu cá nhân cũng như tập đoàn có thể đạt được vài thành công khác nhau ở từng công đoạn riêng biệt, nhưng đầy đủ đều lôi kéo được Một số công chúng (khách hàng) nhất định từ giai đoạn thứ nhất cho đến thứ tư. Ngược lại, giai đoạn cuối cộng, membership experience, chỉ dành riêng cho thương hiệu nào tạo ra được một uy tín đáng nể đến mức các quý khách xem nhãn hàng này như một phần cần thiết trong cuộc sống của họ. Nhưng trước khi đạt được thành tích này, những nhãn hiệu yêu cầu bắt đầu từ giai đoạn đầu tiên (định nghĩa thương hiệu).

0 nhận xét:

Đăng nhận xét