Thứ Hai, 18 tháng 1, 2016

phương pháp cân đo với Facebook marketing

Với sắp 1,5 tỷ khách hàng trên toàn thế giới, Facebook mang lại hiệu quả quảng cáo rõ rệt cho công ty (DN). Vậy nhưng vừa rồi, tác động từ việc PR qua mạng xã hội này đang có xu thế giảm.

>>> Xem thêm: thiet ke logo

Giảm sút hiệu quả

Theo số liệu Facebook công bố hồi giữa tháng 8/2015, Việt Nam có hơn 30 triệu người mua Facebook, trong ấy có 27 triệu người mua thông qua smartphone, 20 triệu người sử dụng hằng ngày. Facebook cũng là mạng xã hội được dùng nhiều nhất tại Việt Nam khi quý khách dành tới 2 tiếng rưỡi mỗi ngày để lướt Facebook. Có 2 trong 5 người Bật mí vài nhãn hiệu liên quan đến bắt mắt, khiến cho đẹp, ăn uống, di chuyển thông qua MXH này.

Trong tháng 6/2015, Facebook cũng đã công bố, có đến gần 1,5 tỷ người tiêu dùng Facebook ít nhất 1 lần mỗi tháng. Trong đấy có đến 968 triệu người kiểm tra tài khoản Facebook hằng ngày.

Với lượng người dùng khổng lồ, Facebook đã phát triển đa dạng tính năng mới, trong đấy chủ yếu là kinh doanh PR dành cho từng đối tượng quý khách yêu thích. Theo tờ New York Times, trong quý II/2015, doanh thu từ PR của mạng xã hội này đạt 3,8 tỷ USD, nâng cao 43% so với cộng kỳ năm trước. quảng bá của Facebook trên di động còn thành công hơn lúc đạt tới 2,9 tỷ USD, nâng cao 62% so với năm 2014.

Tại Việt Nam, số DN khai thác marketing từ mạng xã hội này cũng tương đối lớn. Theo Bizweb - đơn vị chuyên thiết kế website bán hàng cho một vài chủ địa chỉ, có tới 97% vài website tích hợp bán hàng trên Facebook, 67% sử dụng PR trên mạng xã hội này.

Số DN tiêu dùng Facebook để quảng bá sản phẩm tại Việt Nam vô cùng cao nhưng trên thực tế, hiệu quả của mạng xã hội này đang bị giảm sút. Theo khảo sát mới công bố của Social Media Examiner, có tới 92% chủ DN đánh giá Facebook là kênh buôn bán trực tuyến quan trọng, nhưng cũng có đến 55% cảm thấy tìm mọi cách của họ không thực sự đem đến hiệu quả. Với một số DN nhỏ và vừa, hiệu quả đem lại từ Facebook là vô cùng lớn, nhưng so với vài năm trước đây, tác động từ việc quảng bá qua mạng xã hội này có xu hướng giảm.

Một trong một số Lý do vì sao khiến cho Facebook giảm hiệu quả quảng cáo là do sự thay đổi cách thức hiển thị. Cụ thể, trong tháng 4 và tháng 5/2015, Facebook đã thay đổi cách hiển thị khiến cho những fanpage hiển thị ít hơn trên trang chủ của quý khách. Điều này làm cho các đơn vị kinh doanh trực tuyến gặp trở ngại khi tỷ lệ tiếp cận (reach) trên một số fanpage bán hàng sụt giảm mạnh.

Để khắc phục tình trạng này, DN nên chi tiền nhiều hơn để quảng cáo hoặc thuê nhân vật nức danh PR nhằm nâng cao lượt xem, chia sẻ, giữ ổn định tương tác. Nhưng chẳng hề DN nào cũng đủ tiềm lực để tăng cường quảng bá. Đây là một trong một số Lý do tại sao làm "niềm tin kinh doanh thành công từ Facebook" giảm sút.

Theo đại diện của Vinalink - đơn vị chuyên về dịch vụ điều tra, buôn bán trực tuyến - ví như biết sử dụng đúng mẹo mạng xã hội, hiệu quả marketing sẽ cực kỳ lớn. Thông qua Facebook, DN sẽ dễ dàng truyền tải thông tin sản phẩm, dịch vụ đến người mua mục tiêu (vì mạng xã hội này phân người mua theo độ tuổi, giới tính, trình độ...). Hơn nữa, tầm giá cho công tác truyền thông cho Facebook cũng siêu thấp nhưng nhanh chóng thu thập một số thông tin phản hồi, dễ dàng tạo nhóm khách hàng trung thành.

Đồng quan điểm, ông Trần Trọng Tuyến - Giám đốc công ty CP công nghệ DKT (đơn vị quản lý Bizweb), cho rằng, với sự vững mạnh vượt bậc của khoa học thông tin, môi trường Việt Nam đã sẵn sàng để đón nhận sự thành công tới từ marketing trực tuyến. Thế nhưng, công cụ này không hề là "đũa thần", cứ làm cho là thành công, mà nên đầu tư và có chiến lược rõ ràng.

PR trên Facebook đang là lựa chọn của phần lớn DN, nhưng trường hợp chỉ áp dụng kênh bán hàng này sẽ khó có thể khai thác hết tiềm năng thị trường. ví như lạm dụng quảng bá trên mạng xã hội này sẽ khiến quý khách bị nhiễu thông tin và có xu hướng nghi ngờ nhãn hiệu. Bởi, đầu tư nhiều hơn vào Facebook và nâng cao cường vài hoạt động trên mạng xã hội này là hai việc khác nhau.




>>> Bạn có biết: nhận diện thương hiệu

Hơn nữa, việc có đa dạng người bán hàng và nhà quảng cáo gia nâng cao một số hoạt động quảng bá trên Facebook cũng dẫn đến việc khó khăn trở nên khốc liệt hơn. Một trở ngại khác là trong suy nghĩ của nhiều người, đặc biệt là một số người to tuổi, thông tin trên mạng ko mang tính chính thống, thiếu sự tin cậy so với vài phương tiện truyền thông khác như tivi, báo, đài.

>>> Tham khảo: thiết kế logo công ty

CHúc người dùng thành công. Cảm ơn đã theo dõi bài chia sẻ của chúng tôi.

Với các trở ngại trên, muốn khai thác tốt Facebook, DN phải có chiến lược quảng bá và truyền thông tốt hơn, am hiểu công nghệ quảng bá và tính ứng dụng cũng như tạo sự khác biệt, nắm bắt xu hướng, hành vi sử dụng của khách hàng rẻ hơn. Mỗi chiếc sản phẩm, dịch vụ sẽ có một đối tượng khách hàng tiềm năng khác nhau. bởi thế, việc quan trọng là cần xác định và thấu hiểu đối tượng người mua của DN, từ đó đưa ra chiến lược buôn bán và tiếp thị ưa thích.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét