Thứ Sáu, 11 tháng 12, 2015

Một số gợi ý đặt tên cho những doanh nghiệp mới

Tên thương hiệu (Brand name) là yếu tố thứ 1 được biết tới và giúp khẳng định sự tồn tại của nhãn hàng. đông đảo thành công trong việc thành lập đều có liên quan mật thiết đến tên nhãn hàng. Chính do đó đặt tên nhãn hàng là một trong các quyết định quan trọng nhất và khó khăn nhất trước sự ra đời của một nhãn hàng. Dưới đây là 9 gợi ý giúp bạn có một loại tên hoàn hảo.

Nội dung chính

  • 1. Ngắn gọn
  • 2. đơn giản
  • 3. Gợi nhớ
  • 4. Độc đáo
  • 5. Láy âm
  • 6. Đọc được
  • 7. Đánh vần được
  • 8. Gây sốc
  • 9. Riêng tư
  • shop VỚI CHÚNG TÔI ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN

2. đơn giản

chi tiết đơn thuần cũng gần nghĩa với ngắn gọn. Tuy nhiên, một điểm khác ở đây là các chuyên gia muốn nhấn mạnh việc sử dụng những ký tự trong bảng chữ cái Latinh. Bởi hiện tại thế giới không còn ranh giới trong việc truyền tải và kiểm soát thông tin. Việc tăng trưởng mạng Internet càng làm cho mọi người gần nhau hơn và sự hiểu biết theo đấy cũng phát triển phong phú hơn. Chính vì thế việc dùng bảng chữ cái Latinh càng vươn lên là đa dạng. Cũng theo ý kiến những chuyên gia, tên của các nhãn hiệu mang tính đơn thuần bao gồm khoảng sáu ký tự trở lại.

>>> Tin liên quan: thiết kế logo giá rẻ hà nội

Một vài nhãn hàng có tên đơn thuần như: Việt Tiến, Nissan, Toyota, IBM, Coca-Cola… Một vài cái tên khá phức tạp như: Mississippi, Heineken, Boeringer Ingelheim…

4. Độc đáo

Tính độc đáo của nhãn hiệu phụ thuộc đông đảo vào sự sáng tạo của chính bản thân chủ sở hữu nhãn hiệu ấy. nhái sử như nhãn hàng Sony được biến tấu từ tính từ "sonic" trong tiếng Anh nghĩa là "âm thanh", hàm ý muốn nhắc Sony như là một chuyên gia về chế tạo thứ nghe nhìn. Hay như nhãn hiệu Lexus là từ ghép của "luxury" và "elegance", nghĩa là "sang trọng" và "lịch lãm", và kết quả thực tế Lexus là loại xe cao cấp, sang trọng hàng đầu của Toyota… Với phương pháp "độc đáo" này, những chuyên gia vẫn khuyên chúng ta tuân thủ theo các bí quyết trước để thành công như đơn thuần, ngắn gọn và cũng dễ phát âm nữa.

Một vài ví dụ điển hình như: Hoàng Anh Gia Lai, Lexus, Xerox, Sony, Kodak…

6. Đọc được

Một trong các cách khiến kinh doanh hiệu quả là cách thức "truyền miệng". Thông thường, một thương hiệu nào ấy được nhiều người biết tới, nói tới là do người quen, bạn bè, gia đình truyền miệng cho nhau. do đó, chi tiết "đọc được" hay dễ đọc của một thương hiệu nào đó có một hiệu ứng siêu đặc trưng.

Một vài thương hiệu điển hình như: Polo, iPod, Subway, Tiger, Samsung… Một vài thương hiệu khó đọc như: Volswagen AG, Maersk…

8. Gây sốc

hầu hết nếu tên các thương hiệu hay nhãn hiệu gây sốc, gây ấn tượng để người ta dễ nhớ, dễ liên tưởng đến. Tuy nhiên, khi đặt tên nhãn hàng bạn cũng buộc phải ưa chuộng tới ý nghĩa của từ nhằm giảm thiểu rắc rối, phiền toái khi xuất ra thị trường thế giới đa văn hóa, đa ngôn ngữ. Ví dụ như giả dụ hãng cá tính FCUK (French Connection United Kingdom), lúc mới ra thị trường đã tạo dấu ấn ko mấy tốt vì nó cũng na ná giống với một từ tục tĩu trong tiếng Anh. Tuy nhiên, trường hợp này hơi hiệu quả khi mà người ta đã có ấn tượng về nó rất sâu.

Một vài thương hiệu gây sốc hay ấn tượng như: Yahoo!, Red Bull, Woot, Jockey, Google…

Chúng ta ko lạ lẫm gì với việc phổ biến nhãn hàng hay thương hiệu thành công từ tên của người phát minh hay sáng lập ra nó. Thông thường, nhãn hàng được lấy từ tên của người đứng đầu tổ chức đó hay của một CEO có công lao lớn to đối với sự thịnh vượng của tổ chức. Tuy nhiên, để nhãn hàng ăn sâu vào tiềm thức của người dùng hay tồn tại dài lâu thì đề nghị công tác PR buộc phải vô cùng tốt, bền bỉ và đầy sự sáng tạo.

>>> Read more: thiết kế brochure

Một vài nhãn hiệu riêng tư thành công vang dội như: Dell, Ogilvy & Mather, Disney, Lipton, Honda…

<h2 justify\"="">

0 nhận xét:

Đăng nhận xét