Thứ Tư, 16 tháng 12, 2015

Bật mí logo của ngân hàng Vietcombank

Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam trước đây, nay là Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank), được thành lập và chính thức đi vào hoạt động ngày 01/4/1963, với tổchức tiền thân là Cục Ngoại hối (trực thuộc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam). Là thiết kế bao bì ngân hàng thương mại nhà nước thứ nhất được Chính phủlựa chọn thực hiện thí điểm cổphần hoá, Vietcombank chính thức hoạt động với tưcách là một ngân hàng TMCP vào ngày 02/6/2008 sau khi thực hiện thành công kếhoạch cổphần hóa thông qua việc phát hành cổphiếu lần đầu ra công chúng. Ngày 30/6/2009, cổphiếu Vietcombank (mã chứng khoán VCB) chính thức được niêm yết tại SởGiao dịch Chứng khoán TPHCM.

Sau 50 năm hoạt động với thiết kế logo là sự lồng ghép của 3 chữ VCB thì ngày 1/4/2015 Vietcombank đã chính thức thay đổi bộ nhận diện thương hiệu với thiết kế logo 3D tiên tiến hơn, màu xanh truyền thống của Vietcombank vẫn được giữ lại trong thiết kế logo này.

Thiết kế logo mới của ngân hàng Vietcombank


Với thiết kế logo mới chữ V trong thiết kế thể hiện sự bền vững , biểu tượng cho Vietcombank mà nó còn là tinh thần quyết thắng của ngân hang.
Hình dáng thiết kế logo là hình trái tim phương pháp điệu thể hiện cho sự đoàn kết, đồng long với niềm tin căn nguyên từ trái tim cho một tương laic hung thịnh vượng của Việt Nam. đấy cũng là kết tinh của 6 giá trị cốt lõi của nhãn hiệu Vietcombank:
- Sáng tạo (Innovative) để mang đến vài giá trị thiết thực cho quý khách.
- tăng trưởng ko giới hạn (Continuous) hướng đến mục tiêu mở rộng danh mục người mua, là nguồn tài sản quí giá nhất và đáng tự hào nhất.
- Lấy sự kỹ lưỡng - Tận tâm (Caring) với khách hàng là tiêu chí nỗ lực.
- Kết nối rộng khắp (Connected) để xây dựng thiet ke catalogue chuyen nghiep một ngân hàng quốc gia sánh tầm với khu vực và thế giới.
- Luôn tìm mọi cách tìm kiếm sự khác biệt (Individual) trên nền tảng chất lượng và giá trị cao nhất.
- Đề cao tính an toàn, bảo mật (Secure) nhằm bảo vệ tối đa thuận tiện của khách hàng,cổ đông.
Kế thừa yếu tố được xây dựng từ logo trước đã được định vị trong tâm trí khách hang, thiết kế logo mới của Vietcombank vẫn giữ lại màu xanh lá mang sức mạnh tự dưng và thể hiện sự lớn mạnh trong cân bằng và khao khát vươn xa.

Thiết kế logo cũ của Vietcombank

>>> Tin liên quan: thiết kế bộ nhận diện thương hiệu giá rẻ


0 nhận xét:

Đăng nhận xét