Chủ Nhật, 21 tháng 2, 2016

Giới thiệu về nhãn hàng cá nhân mà bạn cần biết

thương hiệu cá nhân chẳng hề là sản phẩm của truyền thông được " vẽ ra và đánh bóng " trong Vài ngày; mà là hàng chục ngàn giờ " tôi luyện trong lửa thép ".

THS. Đặng Thanh Vân

>>> Xem thêm: bo nhan dien thuong hieu dep

THS. Đặng Thanh Vân

Trong một ngày, một vài vấn đề về nhãn hiệu và định vị nhãn hiệu cá nhân đã được Vân và thiết kế logo công ty anh Đức Sơn cùng với một số thành viên tham dự mổ xẻ, trao đổi và làm rõ; bao gồm 3 chủ đề chính:

A – bí quyết định vị nhãn hàng cá nhân:
– nhãn hàng cá nhân, được cả 2 diễn nhái cộng chung quan điểm, đó là vài LIÊN TƯỞNG KHẮC SÂU TRONG TÂM TRÍ người dùng MỤC TIÊU (của bạn)

Để ra đời cá nhân, nên trả lời vài câu hỏi cụ thể như sau:

+ Niềm yêu thích của bạn?
+ Năng khiếu của bạn?
+ Ai là công chúng mục tiêu của bạn?
+ Điểm khác biệt?
+ Giá trị mà bạn đem đến cho công chúng/xã hội?

B – một số NGUYÊN TẮC định vị nhãn hiệu thiết kế profile cho bản thân?
Theo ông Nguyễn Đức Sơn và bà Đặng Thanh Vân, có 7 nguyên tắc cơ bản để một người bình thường có thể định vị được nhãn hiệu cho bản thân đấy là:

1. Focus – tập trung vào sức mạnh cốt lõi
2. Xác định rõ phân khúc các bạn mục tiêu
3. bắt mắt riêng của bạn
4. tiêu dùng hầu hết năng khiếu mà bạn có
5. Luôn là chính mình
6. Kiên định với mục tiêu đã chọn
7. trở thành người duy nhất/ người mạnh nhất trong phạm vi mục tiêu đã lựa chọn.

11059607_10204556787546383_8348519266364639689_n

1. Focus – tập trung vào sức mạnh cốt lõi: là đề cập cả khi bạn có khả năng ở đa dạng lĩnh vực thì chỉ cần đầu tư thời gian, tâm huyết cho một lĩnh vực nhất định mà ở ấy bạn là người chuyên nghiệp nhất.

2. Xác định rõ phân khúc quý khách mục tiêu: Bạn ko thể quan tâm đến đầy đủ đông đảo người, cuối cộng bạn sẽ không chú ý được ai cả, bạn đề nghị biết chọn lọc đâu là khách hàng trọng tâm để thuyết phục và tạo dấu ấn. Giữ được khách lâu năm khó hơn đa số so với việc giữ được số lượng khách đông, ấy là bài toán chẳng phải doanh nghiệp nào cũng giải quyết được.

3. bắt mắt của riêng bạn – giả dụ không có sự thoải mái và tự dưng trong thương hiệu cá nhân thì nhãn hàng cá nhân đó sẽ ko tồn tại được lâu dài. bắt buộc căn nguyên từ chính bản thân mình, do chính thực lực mình khiến cho ra mới tạo được sự bền vững.

4. dùng đa số năng khiếu mà bạn có : Khả năng ngôn ngữ viết đề nghị hài hòa được với hình ảnh, hãy biến hình ảnh vươn lên là công cụ đắc lực cho việc chuyền tải nội dung. Người ta chỉ ghi nhớ một vài gì ấn tượng và hình ảnh là khía cạnh dễ tạo dấu ấn cho người được chuyền tải, hãy tận dụng điều đó để tạo ra sự khác biệt.

5. Luôn là chính mình , không vay mượn của bất cứ ai ấy là điều quan trọng, vì nhãn hiệu là tạo lên dấu ấn cho chính bản thân bạn, không ai có thể thay thế. Và chỉ có cách luôn là chính mình thì mê say của bạn mới kiên định, sự khác biệt của bạn mới tồn tại được lâu dài.

6. Kiên định với mục tiêu đã chọn: Sau khi đã lựa chọn được niềm ham mê, sở thích hoặc xác định con đường tăng trưởng năng lực cốt lõi của bản thân, bạn buộc phải kiên định và kiên tâm với mục tiêu đấy trong suốt chặng đường đời. nhãn hiệu cá nhân không hề là sản phẩm của truyền thông được "vẽ ra và đánh bóng" trong Vài ngày; mà là hàng chục ngàn giờ "tôi luyện trong lửa thép".

7. trở thành người mạnh nhất/ giỏi nhất/ duy nhất: kết hợp sáng tạo một vài "điểm tương đồng" trong tâm trí người mua để tạo thành một định vị độc đáo và khác biệt. Tập trung trau dồi sự khác biệt ấy trong nhiều năm, tôi luyện nó qua lửa để ĐỊnh vị đấy phát triển thành DUY NHẤT. Thông điệp thiet ke logo doanh nghiep hoàn hảo này ko chỉ đúng với nhãn hiệu cá nhân, mà còn đúng với thương hiệu siêu thị. Mô hình định vị kiểu mạng nhện đã được ThS. Đặng Thanh Vân xây dựng giúp chúng ta hiểu rõ hơn tuyệt chiêu định vị cực thú vị này.

C – QUY TRÌNH ĐỊNH VỊ nhãn hàng
Trong phần 2 của buổi thuyết trình, ThS. Đặng Thanh Vân đã chia sẻ tiếp Quy trình định vị nhãn hàng như sau:

1 . Xây dựng triết lý thương hiệu cá nhân bao gồm những nội dung: mê say / Năng lực cá nhân/ Năng khiếu / Phạm vi dùng cho / Điểm khác biệt bền vững / Giá trị đem đến cho xã hội
(Các điểm này đã được Ông Đức Sơn hướng dẫn kỹ trong phần 1 của buổi thuyết trình)

2. Xây dựng Profile cá nhân, ko chỉ trên giấy, mà ở trên đầy đủ các kênh truyền thông xã hội mà bạn có thể. Profile cá nhân bao gồm: Hình ảnh (avatar), bắt mắt, sở thích, và triết lý thương hiệu.
Liên tục cập nhật tin tức cho các kênh truyền thông của bạn, mục tiêu cuối cộng là tên của bạn bắt buộc xuất hiện 7/10 kết quả tìm kiếm ở trang 1 của công cụ google.

3 . Truyền thông thương hiệu: dùng gần như khả năng bạn có như Viết văn, làm thơ, hành động, hát, vẽ… để nêu bật được triết lý nhãn hiệu của bạn.

4. Teamwork. ThS. Đặng Thanh Vân nhấn mạnh, ko thể thành công nếu thiếu đi Teamwork. Hãy chọn vài người có ưu điểm khác với bạn để lập ra teamwork của bạn, Giúp nhau cộng phát triển thành người chuyên nghiệp nhất trên thị trường và trong tâm trí công chúng mục tiêu.

Một phần nội dung đặc thù thú vị khác đã được chia sẻ tích cực từ một vài thành viên tham dự và sự giải đáp từ vài chuyên gia của buổi thuyết trình là Chủ đề nhãn hiệu cá nhân và nhãn hàng Doanh nghiệp/Tổ chức – xây dựng thương hiệu nào trước?

Thành công của buổi thuyết trình là logo đẹp tổng hòa bởi sự tham gia cực kỳ cute và nhiệt huyết của hơn 800 thành viên đến từ vài siêu thị và sinh viên, một số học viên của

0 nhận xét:

Đăng nhận xét